Khi nào Hà Nội thoát vùng nguy hiểm của bão Yagi: Cập nhật bão Yagi (bão số 3) mới nhất

    07/09/2024 18:252.267 lượt xem

    Theo các thông tin cập nhật mới nhất, bão Yagi (bão số 3) đã giảm cường độ khi tiến vào khu vực đất liền, nhưng đến 18:30 Hà Nội vẫn đang chịu ảnh hưởng lớn của bão Yagi với gió mạnh cấp 6-7 và mưa lớn kéo dài.

    Dự kiến đến sáng 8/9/2024, bão sẽ suy yếu hoàn toàn và Hà Nội sẽ thoát khỏi vùng nguy hiểm. Trong khoảng thời gian này, người dân được khuyến cáo hạn chế ra ngoài, tránh di chuyển trong thời gian mưa lớn, đặc biệt là trong tối 7/9 khi gió và mưa vẫn còn mạnh.

    "Cập nhật bão Yagi (bão số 3) mới nhất lúc 18:36 ngày 7/9/2024:

    Chiều tối và đêm nay, các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, và các huyện: Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh có gió mạnh cấp 5, cấp 6, sau tăng lên cấp 7, cấp 8, giật cấp 10.

    Thị xã Sơn Tây và các huyện: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Phúc Thọ có gió mạnh cấp 4, cấp 5, sau tăng lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 9.

    Thời điểm gió mạnh nhất trong khoảng từ chiều tối đến đêm ngày 07/9."

    >>> Xem thêm: 

    Những điều tuyệt đối không được làm trong tâm bão: Cập nhật bão Yagi (bão số 3) mới nhất

    Nhà 4 tầng lắp ghép ở Thạch Thất, Hà Nội đã bị quật đổ sập (Ảnh: Nguyễn Đức Duẩn)

     

    Nhà 4 tầng lắp ghép ở Thạch Thất, Hà Nội đã bị quật đổ sập (Ảnh: Nguyễn Đức Duẩn)

     

    Rất nhiều cây to đổ tại K80b Phố Vĩnh Phúc, Ba Đình và Chợ 7,2ha Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội (Ảnh: Nguyễn Đức Duẩn)

    Những diễn biến chính của bão Yagi:

    • Gió mạnh và mưa lớn: Khu vực Hà Nội và các vùng lân cận đã ghi nhận gió mạnh kèm mưa lớn, gây ngập lụt cục bộ tại nhiều điểm trong thành phố. Nhiều tuyến đường bị ngập sâu, ảnh hưởng đến giao thông và đời sống hàng ngày của người dân. Mưa lớn cũng làm tăng nguy cơ ngập lụt tại các vùng trũng thấp.

    • Tình hình di chuyển của bão: Theo dự báo, bão Yagi sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15-20 km/h. Dự kiến từ đêm 7/9 đến sáng 8/9, bão sẽ tiếp tục suy yếu và di chuyển dần ra ngoài khu vực Hà Nội, giúp thành phố thoát khỏi vùng nguy hiểm trực tiếp.

    • Khuyến cáo an toàn cho người dân: Trong giai đoạn này, người dân Hà Nội và các khu vực lân cận cần hạn chế ra đường, đặc biệt là vào buổi tối 7/9. Việc theo dõi liên tục các thông tin dự báo thời tiết từ các cơ quan chức năng là cần thiết để có các biện pháp ứng phó kịp thời. Đồng thời, việc gia cố nhà cửa và chuẩn bị các phương án an toàn cho gia đình, như dự trữ lương thực và nước uống, cũng là một trong những biện pháp quan trọng.

    Ảnh hưởng của bão Yagi đến Hà Nội và các tỉnh lân cận:

    • Gió mạnh kèm theo nguy cơ lốc xoáy: Trong thời gian bão đổ bộ, các vùng ven biển và đồng bằng Bắc Bộ, bao gồm Hà Nội, đều ghi nhận tình trạng gió giật mạnh, đặc biệt nguy cơ lốc xoáy có thể xuất hiện tại một số khu vực.  
    •  
    • Mưa lớn gây ngập lụt cục bộ: Mưa lớn liên tục kéo dài làm ngập úng nhiều khu vực tại Hà Nội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông. Các khu vực như Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, và Cầu Giấy có thể gặp tình trạng ngập úng, cản trở sinh hoạt và di chuyển.   
    •  
    • Thiệt hại về cơ sở hạ tầng: Cây cối đổ gãy và biển quảng cáo bị hư hỏng là những thiệt hại phổ biến khi bão Yagi đi qua. Chính quyền địa phương đã khuyến cáo người dân cẩn thận khi di chuyển trong khu vực có cây cối lớn.

    Lời kết 

    Cập nhật bão Yagi (bão số 3) mới nhất cho thấy, mặc dù Hà Nội đang trong giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi gió và mưa lớn, tình hình sẽ dần ổn định từ sáng 8/9/2024. Người dân cần chú ý theo dõi các khuyến cáo và dự báo thời tiết từ cơ quan chức năng để có biện pháp ứng phó phù hợp, đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

    Minh KhangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0