Nhà tiền chế giữa thành phố lớn mang đến cuộc sống thoải mái cho gia đình nhỏ

    Cập nhật ngày 16/10/2024, lúc 21:1216 lượt xem
    • Thiết kế
      Issara Living
    • Chụp ảnh
      Anupong Chaisukkasem

    Ngôi nhà tiền chế này là của một gia chủ người Thái Lan, được xây dựng trên mảnh đất cũ của gia đình và tọa lạc ngay trung tâm thành phố. Nhờ giải pháp xây dựng nhà kiểu mô-đun, công trình này được hoàn thành nhanh chóng và tiết kiệm chi phí cho gia chủ. Quan trọng hơn nữa là gia chủ không cần loại bỏ bất cứ cây xanh nào có sẵn trong khuôn viên ban đầu.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Ngôi nhà tiền chế của một gia đình nhỏ  nằm giữa trung tâm thành phố

    Được biết, trước đây vợ chồng gia chủ sống trong căn hộ chung cư với một phòng ngủ. Tuy nhiên khi có thêm em bé thì căn hộ này trở nên nhỏ với một gia đình 3 người. Hơn nữa việc mất nhiều giờ trên đường để lái xe đi làm về nhà trong tình trạng tắc đường cũng thúc đẩy cặp vợ chồng kiến trúc sư trẻ xây dựng một ngôi nhà riêng ngay tại trung tâm thành phố.

    Nhà tiền chế nhỏ giữa một đại gia đình

    Ngôi nhà tiền chế được xây dựng trên dải đất trung tâm thành phố nơi mà ông bà của cặp vợ chồng trẻ đã mua và xây dựng từ thời chỉ có những cánh đồng lúa. Khuôn viên rải đất được chia thành nhiều ngôi nhà cho con cháu, tương tự như một gia đình lớn, xếp hàng sâu bên trong. Phần diện tích đất còn lại dọc hàng rào là cỏ và cây lớn.

    Với khoảng không gian nhỏ và không muốn chặt bỏ bất cứ cây nào nên gia chủ đã tạo dựng một hình ảnh 3D để tính toán chính xác cách ngôi nhà sẽ được dựng lên. Phương án xây dựng nhà tiền chế được gia chủ lựa chọn để tận dụng được tối đa diện tích mà không làm ảnh hưởng đến không gian xung quanh.

    Nhà tiền chế mô-đun nhỏ được thiết kế nhỏ gọn nằm nép mình giữa những cây lớn được bảo tồn. Xung quanh là nhà của những người anh em trong cùng một hàng rào.

    >>> Xem thêm: Nhà tiền chế 64m2 tạo nên không gian sống tiện nghi và thân thiện với môi trường chỉ sau 8 tuần thi công

    Ngôi nhà nằm nép mình giữa những cây lớn 

    Từ bên ngoài nhìn vào, tổng thể ngôi nhà toát lên vẻ đẹp tinh tế và mới lạ. Bằng cách sử dụng gạch ốp tường xi măng sợi đặt thẳng đứng, ngôi nhà mang hơi hướng theo phong cách Nhật Bản.

    Tổng thể ngôi nhà mang phong cách Nhật Bản

    Đặc biệt, phần mặt tiền ngôi nhà tiền chế được thiết kế tương tự như một ban công nhỏ nối với khu vườn rải sỏi để tạo bóng mát.

    Mặt tiền ngôi nhà được thiết kế như ban công với bóng cây xanh mát

    Ngôi nhà được thiết kế nâng lên một chút so với sân vườn để tiện lợi cho việc lắp đặt các hệ thống bên dưới. Hiên nhà cũng trở thành nơi để các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, thư giãn.

    Ngôi nhà được thiết kế nâng lên một chút so với sân vườn

    Vào bên trong, phòng khách và phòng ăn được gia chủ lựa chọn những món đồ nội thất nổi để dễ dàng di chuyển hoặc thay đổi và điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    Đồ nội thất nổi được gia chủ tận dụng tối đa để dễ dàng di chuyển khi cần

    Không gian ngôi nhà được thiết kế theo phong cách mở với những cửa sổ lớn cho phép ánh sáng tự nhiên tràn ngập vào bên trong. Gia chủ lựa chọn sàn gỗ nhựa PVC để tạo bề mặt nhẵn, thoải mái và dễ dàng vệ sinh. 

    Nền nhà sử dụng gạch nhựa giả gỗ để dễ dàng vệ sinh

    Phòng ăn có cửa sổ lớn để tận dụng tối đa ánh sáng

    Các món đồ nội thất bằng gỗ có kích thước nhỏ rất phù hợp với tổng thể không gian. Chúng mang đến sự thoải mái để các thành viên nghỉ ngơi, thư giãn. Cặp vợ chồng trẻ cũng trang trí ngôi nhà bằng những vật dụng đơn giản với màu sắc tươi sáng, dễ thương.

    Các vật dụng xinh xắn, dễ thương được gia chủ tận dụng để trang trí

    Nhà tiền chế hoàn thành nhanh chóng với ngân sách tiết kiệm

    Bản thân là kiến trúc sư, gia chủ hiểu rằng việc xây dựng nhà xi măng sẽ tốn rất nhiều thời gian thi công và gây nên tiếng ồn trong khuôn viên mảnh đất. Vì thế, họ đã quyết định lựa chọn xây dựng một ngôi nhà tiền chế theo kiểu mô-đun nhanh chóng, tiện lợi và phù hợp túi tiền.

    Gia chủ cho biết, Issara Living là tên ngôi nhà. Khi tìm kiếm thông tin để xây dựng ngôi nhà, anh đã tìm thấy mô hình, cấu trúc và cách lắp đặt bên trong ngôi nhà cụ thể đến từng chi tiết. Đây là một ngôi nhà rất đẹp và khác biệt với những ngôi nhà ngày xưa. Nhà được xây dựng với mục đích có thể sống và sử dụng chúng một cách thực sự. 

    Dựa trên mô hình, cấu trúc ngôi nhà, gia chủ đã căng dây đặt nhà vào vị trí thích hợp trên diện tích 6x6m2 và không phải chặt đi những cây lớn. Các phòng công năng của ngôi nhà như phòng tắm, bếp, cầu thang được bố trí ở hướng Tây giúp lọc ánh sáng và nhiệt, phòng khách cũng trở nên mát mẻ cả ngày. 

    Nhờ thiết kế theo kiểu mô-đun nên Issara Living có thể thay đổi các phần khác nhau dựa vào cấu trúc chính. Các mô-đun được hoàn thiện khoảng 90% tại nhà máy. 

    Trong thời gian chờ đợi các mô-đun hoàn thành, gia chủ tiến hành chuẩn bị các hệ thống khác nhau tại khu vực xây dựng nhà như đặt cọc xuống và chờ đợi, tìm đồ nội thất, đặt mua bếp tích hợp,...

    Khi các mô-đun tại nhà máy hoàn thành, mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng. Cần cẩu khổng lồ được sử dụng để nâng từng mô-đun từ hàng rào bên ngoài nhà, ngang qua các cây lớn rồi đặt lên các cọc. Việc này chỉ mất nửa ngày. Phần còn lại là lắp ráp các mô-đun với nhau và kết nối với hệ thống làm việc. Bếp đã chuẩn bị có thể đặt vào và sử dụng ngay. Tổng thời gian từ khi lên kế hoạch xây dựng đến khi hoàn thiện ngôi nhà tiền chế chỉ mất 6 tháng.

    >>> Xem thêm: Nhà tiền chế 1 tầng giữa sân vườn xanh mướt, mê nhất hiên nhà để uống trà và tán gẫu mỗi ngày

    Căn bếp được thiết kế hoàn toàn phù hợp với không gian bởi đơn vị thiết kế thi công đã chuẩn bị không gian và lát gạch tường trước khi lắp đặt nhà bếp.

    Gian bếp tuy nhỏ nhưng được thiết kế đầy đủ chức năng giúp gia chủ thuận tiện khi sử dụng

    Máy sấy bát được đặt phía trên bồn rửa để tối ưu không gian

    Góc giặt đồ cũng được sử dụng làm nơi để lưu giữ nhiều đồ dùng thiết yếu một cách gọn gàng, ngăn nắp

    Góc này được thiết kế để cất giữ các đồ dùng thiết yếu. Thiết kế linh hoạt giúp gia chủ có thể nâng cấp hoặc thay đổi vị trí kệ khi cần

    Bảng công tắc đèn được thiết kế với biểu tượng đơn giản giúp gia chủ dễ dàng tìm thấy vị trí đèn mà không tốn nhiều thời gian

    Phòng tắm được thiết kế với kích thước vừa phải, đảm bảo đầy đủ các công năng mà không bị chật

    Gầm cầu thang được thiết kế làm kho chứa đồ giúp tối ưu diện tích trong những ngôi nhà nhỏ. Cửa trượt bằng kính có tác dụng phân chia khu vực bếp và khu vực thư giãn

    Góc cầu thang có cửa sổ để đón ánh sáng vào. Cầu thang gỗ giúp không gian ấm áp và đẹp mắt

    Tầng trên thiết kế 2 phòng ngủ với tông màu nhẹ nhàng, dễ chịu

    Góc làm việc được thiết kế trong phòng ngủ master đảm bảo sự riêng tư khi làm việc tại nhà. Góc nhỏ này có thể nhìn ra cây cối bên ngoài.

    Phòng ngủ dành cho khách sử dụng nội thất nổi dễ dàng điều chỉnh khi cần thiết

    Bức tường ở đầu giường làm bằng chất liệu xi măng sợi, sơn bằng đất sét mịn tạo sự khác biệt so với những bức tường xung quanh

    Góc sau ngôi nhà tiền chế được thiết kế như chiếu nghỉ kéo dài. Sàn nhà trải bê tông dập để dễ vệ sinh, lau chùi.

    Thiết kế khu vui chơi cho đại gia đình

    Dù là một ngôi nhà tiền chế nhỏ được đặt giữa một ngôi nhà lớn nhưng đây cũng là một góc vui chơi dành cho trẻ em và các thành viên khác trong gia đình. Trẻ có thể chạy chơi xung quanh nhà một cách an toàn nhờ có hàng rào bao quanh. Góc vườn nhỏ trước nhà được thiết kế hố cát và và góc vui chơi để tất cả trẻ em trong đại gia đình lớn cùng nhau vui đùa. Vào những dịp lễ, tết, tất cả anh em họ hàng đều tụ tập mở tiệc tại đây. Ngôi nhà nhỏ trở thành không gian sống thoải mái và hạnh phúc.

    Khu vườn nhỏ trở thành góc vui chơi cho con cháu trong đại gia đình

    Theo các chuyên gia, nhà tiền chế theo kiểu mô-đun có thể được điều chỉnh theo tiêu chuẩn để đáp ứng công năng mà gia chủ mong muốn. Tuổi thọ ngôi nhà này cũng ngang với những ngôi nhà bình thường nhưng lại tiết kiệm thời gian thi công. Nhà mô-đun được sản xuất gần như hoàn toàn tại nhà máy trước khi đưa đến lắp đặt. Vì vậy rất thích hợp với những gia chủ không muốn bụi bặm, tiếng ồn và làm phiền người khác xung quanh. Giải pháp này cũng giảm thiểu công nhân gây ồn ào tại nơi thi công. Thậm chí, bạn có thể chuyển nhà đi nơi khác nếu muốn.

    Thông tin chi tiết công trình: 

    Đơn vị thiết kế: Issara Living  

    Địa điểm: Thái Lan 

    Ảnh: Anupong Chaisukkasem

    Nguồn: Baanlaesuan

    >>> Xem thêm: Nhà khung thép 2 tầng ven sông Sài Gòn chỉ mất 2 tuần để hoàn thành

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn Thu HằngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0