Thương hiệu thời trang Louis Vuitton gây ấn tượng khi “bọc kín” cửa hàng flagship đang được cải tạo tại New York bằng một mặt tiền giống như chồng vali khổng lồ.
Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.
Là một phần của dự án cải tạo kéo dài nhiều năm, Louis Vuitton đã bao phủ cửa hàng flagship tại New York bằng một mặt tiền giống như những chiếc vali xếp chồng (Ảnh: Brad Dickson)
Louis Vuitton đã bọc cửa hàng flagship tại góc đường East 57th Street và 5th Avenue bằng một mặt tiền lấy cảm hứng từ những chiếc vali đặc trưng của thương hiệu, đồng thời mở một địa điểm tạm thời ở gần đó, với các tác phẩm điêu khắc do Shohei Shigematsu, đối tác của OMA, thiết kế vươn lên từ sảnh lớn.
Ảnh: Ricky Zehavi
Giàn giáo hình rương của LV
Mặt tiền được thiết kế bởi đội ngũ nội bộ của Louis Vuitton, hoàn toàn bao bọc công trình đang thi công. Nó tái hiện hình ảnh sáu chiếc rương màu xám với kích thước giảm dần từ trên xuống dưới. Theo nhóm thiết kế, kiểu dáng này nhằm tôn vinh loại vải Trianon Grey của thương hiệu, một chất liệu xám nhạt có từ thế kỷ 19.
Mặt tiền sử dụng các chi tiết kim loại thật, bao gồm tay cầm, ổ khóa, đinh tán và các phụ kiện bạc. Đặc biệt, tay cầm lớn nhất có trọng lượng lên đến 5.000 pound. “Mặt tiền được hoàn thiện với các chi tiết cổ điển, thể hiện sự khéo léo đặc trưng của Louis Vuitton, bao gồm tay cầm, khóa đặc trưng và các phụ kiện bạc được làm từ thép mạ chrome và cắt bằng laser,” đại diện Louis Vuitton cho biết.
Các chi tiết kim loại thật đã được sử dụng để bao phủ mặt tiền (Ảnh: Brad Dickson)
Để tạo ra các khóa và bản lề, nhóm thiết kế đã sử dụng công nghệ quét 3D từ các chiếc rương cứng của Louis Vuitton. Các góc thép được hàn thủ công, và tổng cộng có 840 chiếc đinh tán, mỗi chiếc được khắc tên thương hiệu.
Các dải đèn chiếu sáng chạy dọc theo viền của từng chiếc rương, với các dải màu đen và nâu tượng trưng cho lớp da lót.
Mặt tiền được lấy cảm hứng từ loại vải canvas màu xám cổ điển của thương hiệu (Ảnh: Brad Dickson)
Cửa hàng tạm thời và các tác phẩm điêu khắc ấn tượng
Trong thời gian cải tạo, Louis Vuitton đã chuyển hoạt động bán lẻ sang một tòa nhà năm tầng gần đó tại số 6 East 57th Street. Tòa nhà này gồm bốn tầng, trưng bày sôcôla, thời trang nam và nữ, cùng với quán cà phê Louis Vuitton đầu tiên tại Mỹ.
Trong quá trình cải tạo, thương hiệu đã chuyển cửa hàng flagship của mình đến một địa điểm tạm thời gần đó
Theo nhóm thiết kế, kiến trúc bên ngoài và mặt bằng nội thất của tòa nhà vẫn giữ nguyên, nhưng không gian được trang trí bằng gỗ sáng màu, tông màu kem và các sắc thái nâu, kết hợp với cấu trúc bê tông lộ thiên.
Cửa hàng có các tác phẩm điêu khắc cao chót vót được phát triển cùng đối tác của OMA, Shohei Shigematsu
Trong sảnh lớn, bốn tác phẩm điêu khắc cao 16 mét do Shohei Shigematsu thiết kế được đặt ở trung tâm. Các tác phẩm này cũng được lấy cảm hứng từ những chiếc rương "biểu tượng". “Những chiếc rương được chế tạo theo đúng thông số kỹ thuật sản phẩm tại xưởng, chồng lên nhau để tạo thành các hình dạng chuyển động, đối trọng, xoắn và zigzag, thể hiện sự mạnh mẽ và nhẹ nhàng,” nhóm thiết kế cho biết.
Mỗi tác phẩm điêu khắc được làm nổi bật bằng các chất liệu khác nhau của Louis Vuitton, như họa tiết Monogram cổ điển, vải Damier trắng và Monogram kim loại, để tái định nghĩa vẻ đẹp vượt thời gian của thương hiệu.
Cửa hàng này có quán cà phê Louis Vuitton đầu tiên của thương hiệu tại Mỹ
Không gian sáng tạo và bền vững
Bên trong cửa hàng tạm thời, các món nội thất từ cửa hàng flagship cũng được tái sử dụng, thể hiện cam kết "sáng tạo tuần hoàn" của Louis Vuitton. Những món đồ này được kết hợp với các thiết kế mới từ những nhà thiết kế nổi tiếng như Carlo Mollino, Charlotte Perriand, Christophe Delcourt và Pierre Augustin Rose.
Bên ngoài, mặt tiền của cửa hàng tạm thời được trang trí với các bức điêu khắc khổng lồ hình hươu cao cổ và đà điểu, cùng một màn hình họa tiết Louis Vuitton. Hệ thống đèn ngoại thất sáng rực cũng làm nổi bật không gian.
Theo New York Yimby, quá trình cải tạo có thể sẽ tăng gấp đôi diện tích của cửa hàng flagship. Cửa hàng tạm thời sẽ đóng cửa sau khi dự án hoàn thành.
“Giữa các không gian hấp dẫn của cửa hàng và thế giới kỳ diệu trong quán cà phê, Louis Vuitton 57th Street NYC là một cửa hàng tạm thời, nhưng hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng lâu dài cho cả người dân New York và du khách,” đại diện Louis Vuitton chia sẻ.
Một cửa hàng sôcôla cùng các khu vực trưng bày trang phục nam và nữ cũng được bố trí tại địa điểm tạm thời này
Louis Vuitton thường hợp tác với các tên tuổi lớn trong ngành thiết kế và kiến trúc. Gần đây, Frank Gehry đã thiết kế đồng hồ và túi xách cho thương hiệu, trong khi lãnh đạo khu vực Bắc Mỹ của tập đoàn mẹ LVMH nhấn mạnh cam kết đối với sự phát triển bền vững.
Tất cả hình ảnh trong bài, trừ ảnh có chú thích, đều thuộc bản quyền của Louis Vuitton.
Nguồn: dezeen
*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.