Cập nhật biến động Giá Vàng, Giá USD mới nhất hôm nay

    Cập nhật ngày 18/10/2024, lúc 11:2427 lượt xem

    Một số thông tin do tôi tự tổng hợp được, mời các bạn tham khảo và bình luận:

    Giá USD hôm nay 18/10/2024: Tăng mạnh lên mức cao nhất trong 11 tuần qua

    Ngày 18/10/2024, giá USD trong nước và quốc tế ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, đẩy tỷ giá tại các ngân hàng thương mại lên gần mức trần cho phép. Tại Vietcombank, giá mua vào USD dao động từ 24.990 - 25.020 đồng, trong khi giá bán ra đạt mức 25.380 đồng. Các ngân hàng thương mại khác như ACB, Eximbank cũng niêm yết mức giá bán ra xấp xỉ 25.390 đồng. Đáng chú ý, mức giá bán USD của các ngân hàng thương mại đã vượt qua giá bán của Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước từ 20 - 30 đồng, với Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước niêm yết mức giá bán ra là 25.358 đồng và mua vào là 23.400 đồng.

    Trên thị trường quốc tế, đồng USD tiếp tục ghi nhận mức tăng mạnh. Chỉ số USD-Index đã tăng thêm 0,2 điểm, đạt 103,77 điểm, mức cao nhất trong vòng 11 tuần qua. Nguyên nhân chủ yếu đến từ các dữ liệu kinh tế tích cực tại Mỹ, đặc biệt là doanh số bán lẻ tăng 0,4% trong tháng 9, vượt qua kỳ vọng của giới chuyên gia là 0,3%. Điều này củng cố quan điểm rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thực hiện chính sách cắt giảm lãi suất một cách thận trọng trong thời gian tới.

    Bên cạnh đó, báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu giảm 19.000, xuống còn 241.000 vào tuần trước. Mặc dù các yếu tố như thiên tai và đình công tại Boeing vẫn gây ảnh hưởng đến thị trường lao động, tình hình tổng thể của nền kinh tế Mỹ vẫn rất khả quan, đẩy đồng USD tăng mạnh.

    Giá vàng nhẫn trơn lần đầu vượt ngưỡng 85 triệu đồng một lượng

    Cùng ngày 18/10, giá vàng nhẫn trơn 24K trong nước đã tiếp tục thiết lập một kỷ lục mới, vượt qua mức 85 triệu đồng mỗi lượng. Các doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn như SJC, DOJI, Bảo Tín Minh Châu đều đồng loạt điều chỉnh biểu giá. Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá mua vào được niêm yết ở mức 83,65 triệu đồng, trong khi giá bán ra đạt 84,75 triệu đồng, tăng 750.000 đồng chiều mua vào và 650.000 đồng chiều bán ra so với ngày trước đó. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI và Bảo Tín Minh Châu cũng không nằm ngoài xu hướng, niêm yết giá vàng nhẫn trơn ở mức 84,1 - 85,1 triệu đồng mỗi lượng. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng điều chỉnh giá lên 84 - 85 triệu đồng mỗi lượng.

    Từ đầu tuần đến nay, giá vàng nhẫn trơn đã tăng nhanh chóng, thêm 1,75 triệu đồng mỗi lượng, tương đương mức tăng 2%. Nếu tính từ đầu năm 2024, vàng nhẫn đã tăng gần 22 triệu đồng mỗi lượng, đạt hiệu suất sinh lời 35%.

    Giá vàng miếng và nhẫn trơn SJC bán ra thị trường cập nhật đến 10h ngày 18/10/2024 (Ảnh: VnExpress)

    Trong khi đó, giá vàng miếng SJC hiện vẫn giữ mức ổn định, chưa có sự điều chỉnh mới. Công ty SJC tiếp tục niêm yết giá mua vào - bán ra vàng miếng ở mức 84 - 86 triệu đồng mỗi lượng.

    Trên thị trường quốc tế, giá vàng cũng chứng kiến mức tăng đáng kể. Mỗi ounce vàng hiện giao dịch quanh mốc 2.708 USD, tương đương khoảng 82,9 triệu đồng mỗi lượng theo tỷ giá bán của Vietcombank. Điều này khiến giá vàng trong nước chênh lệch khoảng 2-3 triệu đồng mỗi lượng so với giá vàng thế giới.

    Các chuyên gia dự báo, giá vàng thế giới có thể tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, với dự đoán kim loại quý có thể đạt mức 3.000 USD một ounce vào năm 2025, tương đương biên độ tăng 10-12%. Trong bối cảnh này, nhiều chuyên gia tài chính khuyến nghị nhà đầu tư nên cân nhắc phân bổ một phần danh mục đầu tư vào vàng như một kênh trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, nhu cầu mua vàng trong nước hiện đang gặp khó khăn do tình trạng khan hàng tại nhiều thương hiệu lớn. Việc mua vàng miếng tại 5 đơn vị được Ngân hàng Nhà nước uỷ thác cũng không dễ dàng, số lượng mua bán tối đa chỉ 1-2 lượng và thường mất nhiều thời gian để đăng ký mua.

    Kết luận

    Sự biến động mạnh mẽ của giá USD và giá vàng trong thời gian qua đã phản ánh rõ những ảnh hưởng từ tình hình kinh tế quốc tế, đặc biệt là tại Mỹ. Với việc đồng USD và giá vàng nhẫn trơn liên tục lập kỷ lục, nhà đầu tư cần thận trọng khi đưa ra các quyết định tài chính. Trong thời gian tới, tình hình kinh tế có thể còn biến động, do đó, việc phân bổ danh mục đầu tư hợp lý sẽ là yếu tố quan trọng để bảo vệ tài sản và tìm kiếm lợi nhuận.

    Le Anh TuTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0