Pizza 4P’s Phan Ke Binh

    20/09/2024 10:401.792 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Pizza 4P’s Phan Ke Binh
    • Diện tích mặt bằng
      750m2
    • Thiết kế
      Takashi Niwa Architects
    • Thi công
      Tropikon
    • Chụp ảnh
      Hoang Le, Do Huu Tam

    Ý tưởng của Pizza 4P’s, “Tận hưởng giây phút tuyệt vời, chia sẻ hạnh phúc” được phát triển từ trải nghiệm của cặp đôi chủ sở hữu. Câu chuyện bắt đầu từ một lò nướng pizza thủ công do chủ sở hữu và bạn bè xây dựng trong khu vườn nhà họ ở Tokyo. Khu vườn trở thành nơi tổ chức tiệc pizza để thưởng thức bữa ăn với hương vị của cuộc thi pizza cùng bạn bè.

    Mặc dù công trình có vị trí ở khu trung tâm Hà Nội, nhưng mặt tiền khu đất lại có rất nhiều cây xanh, đủ diện tích để tạo ra khoảng vườn mở cho nhà hàng. Kết hợp tất cả các yếu tố về khu đất, văn hóa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản và phương châm của nhà hàng, một nhà hàng với không gian sum vầy đã được thiết kế nên tạo nên một không gian ăn tối đầy ý nghĩa và quý giá cho thực khách.

    Khu vườn ngay lối vào được thiết kế hình oval nhằm tối đa view nhìn của thực khách ngắm nhìn cảnh quan khu vườn cũng như đem đến trải nghiệm thú vị cho thực khách khi nhìn thấy lò nướng bánh pizza ngay từ lối vào nhà hàng. Thiết kế bếp mở ở ngay giữa nhà hàng cùng với những chiếc lò nướng bánh chính là điểm nhấn của nhà hàng. Tại đây, thực khách có thể thưởng thức công việc làm bánh của các đầu bếp nhà hàng khi bếp đang nổi lửa hồng nướng bánh. 

    Mặt tiền ban đầu là một bức tường kính đơn giản. Vật liệu hoa sắt có sẵn tại địa phương đã được thiết kế  lắp đặt bên ngoài mặt tiền kính cũ biến mặt tiền nhà hàng giống như khung cửa sổ, giúp thực khách có view nhìn đặc biệt ra bên ngoài cũng như tạo nên không gian ăn tối riêng tư cách xa mặt phố ồn ào.

    Việc lựa chọn vật liệu và đồ nội thất đã được nghiên cứu sắp xếp nhằm tạo nên một không gian ăn tối với những trải nghiệm về thiên nhiên sân vườn cho thực khách. Đây cũng chính là mục đích của nhà hàng là đem lại cho thực khách những thời khắc quý giá bên người thân và bạn bè khi thưởng thức đồ ăn trong một khu vườn thiên nhiên.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0