Nhà hàng IPPUDO Việt Nam

    20/09/2024 10:08168 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Nhà hàng IPPUDO Việt Nam
    • Năm hoàn thành
      2019
    • Thiết kế
      Takashi Niwa Architects
    • Thi công
      Công ty TNHH TKXD&TT Nội thất Toàn Đỉnh
    • Chụp ảnh
      Hiroyuki Oki

    Ippudo Việt Nam được đặt tại quận 7, cách xa khỏi trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hối hả và nhộn nhịp. Đây là nhà hàng mì ramen Nhật Bản đầu tiên tại một khu dân cư mới. Khu nhà cũ hai tầng cao với kết cấu thép trước kia đã được cải tạo thành nhà hàng có không gian bán ngoài trời ngay cạnh khu bể bơi công cộng. 

    Cảnh quan, các lớp và các hoạt động đan chồng với nhau

    Với khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam, chúng tôi đã tập trung tận dụng sự đa dạng cây xanh đưa vào thiết kế công trình. Bằng cách bố trí cây xanh theo nhiều lớp xung quanh công trình, không gian nhà hàng được thiết kế nằm giữa những lớp cây xanh xen kẽ giúp tối ưu không gian bán ngoài trời của nhà hàng cũng như giúp khách hàng thấy gần gũi và thoải mái hơn. Hơn nữa, lớp cây xanh này cũng khá thích hợp khi được thiết kế như là lớp cách nhiệt cho nhà hàng và cũng khá bắt mắt.

    Lớp lam bằng đũa gỗ kết nối với văn hóa địa phương

    Lớp lam được thiết kế và sắp xếp bởi các đôi đũa gỗ, loại vật liệu sẵn có, nhằm kết nối nét văn hóa địa phương với khung cảnh cảnh quan xung quanh cũng như thể hiện và nâng cao nghề thủ công của Việt Nam.

    Lớp lam bằng đũa gỗ được thiết kế xoắn vặn, vào buổi tối sẽ tạo ra những góc nhìn độc đáo uyển chuyển, vào ban ngày thì góp phần hòa cùng với cảnh quan xung quanh, như là một tấm rèm mở phân cách không gian riêng tư cho khách hàng nhưng cũng tạo ra các view nhìn thay đổi liên tục khi khách hàng di chuyển.

    Thiết kế của nhà hàng hòa hợp với không gian xung quanh đã tạo ra không gian ăn uống phù hợp để tổ chức mọi hoạt động. Các lớp cây xanh cũng như lớp lam được tạo từ các đôi đũa gỗ đã được sử dụng, tạo ra các lớp ngăn cách riêng tư cho khách hàng nhưng vẫn đem đến nhiều góc nhìn khác nhau khi ngồi ăn tối trong nhà hàng. Chính thiết kế này sẽ tạo ra nhiều lớp không gian đáng nhớ để khách hàng trải nghiệm khi đến với nhà hàng.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0